Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5527
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวาสนา ทวีกุลทรัพย์th_TH
dc.contributor.authorกิติศักดิ์ แขมคำ, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-07T02:28:27Z-
dc.date.available2023-04-07T02:28:27Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5527en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายรายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่าย เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์ และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่าย เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดปากบ่อ ในสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 38 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านเครือข่าย เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฎว่า (1) ชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่าย เรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์ มีประสิทธิภาพ 81.23/82.24 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่าย มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่าย มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเครือข่ายคอมพิวเตอร์--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectเครือข่ายคอมพิวเตอร์--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายรายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเรื่อง เครือข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of an electronic instructional package via computer network in the Information and Communication Technology Course on the topic of computer network for Mathayom Suksa II students in Schools under Bangkok Metropolitan Administrationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to develop an electronic instructional package via computer network in the Information and Communication Technology Course on the topic of Computer Network for Mathayom Suksa n students based on the pre-deteimined efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students who learned from the electronic instructional package via computer network on the topic of Computer Network; and (3) to study the satisfaction of students who learned from the electronic instructional package via computer network on the topic of Computer Network. The research sample consisted of 38 Mathayom Suksa II students in an intact classroom of Wat Pak Bo School under Bangkok Metropolitan Administration during the first semester of the 2018 academic year, obtained by cluster sampling. The research instruments were (1) an electronic instructional package via computer network on the topic of Computer Network; (2) two parallel forms of a learning achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on student’s satisfaction. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings were that (1) the developed electronic instructional package via computer network on the topic of Computer Network revealed that the instructional package was efficient at 81.23/82.24, thus meeting the pre-determined 80/80 efficiency criterion; (2) the students who learned from the electronic instructional package via computer network achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the satisfaction of students who learned from the electronic instructional package via computer network was at the high level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
161427.pdf37.84 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons