กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5540
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาชุดการสอนแผนจุฬา วิชางานถนอมอาหาร เรื่องความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการถนอมอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม จังหวัดสุโขทัย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of a Chula Plan instructional package in the food preservation course on the topic of general knowledge of food preservation for Mathayom Suksa VI students at Khirimat Phitthayakhom School in Sukhothai Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์ ขนุน คงนวล, 2503- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี การถนอมอาหาร--การศึกษาและการสอน การถนอมอาหาร--การสอนด้วยสื่อ กาการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแผนจุฬา วิชางานถนอมอาหาร เรื่องความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการถนอมอาหาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม จังหวัดสุโขทัย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (2) ศึกษาความก้าวหน้าของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแผนจุฬา และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแผนจุฬา กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม จังหวัดสุโขทัย ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการสอนแผนจุฬาวิชางานถนอมอาหาร เรื่องความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการถนอมอาหาร (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแผนจุฬา สถิติใช้ไนการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนแผนจุฬา ที่ผลิตขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.18/82.00 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแผนจุฬามีความก้าวหน้าทางการเรียน สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนแผนจุฬาอยู่ในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5540 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
143762.pdf | 8.93 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License