Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5544
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสำรวย กมลายุตต์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนิ่มอนงค์ สนสูงเนิน-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-04-07T06:38:29Z-
dc.date.available2023-04-07T06:38:29Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5544-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้ อินเทอร์เนึต ความเร็วสูงในระบบ ADSL (2) ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในระบบ ADSL และ (3) ปัจจัยสำคัญทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้อินเทอร์เน็ต ความเร็วสูงในระบบ ADSL ของนักศึกษามหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทหมหานคร และปริมณฑล ประชากรที่ใช้ในการวิจัยได้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย ใน เขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนทั้งสิน 1,249,942 คน โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวนตัวอย่างทั้งสิ้น 430 คน จากวิธีการสุ่มแบบชั้นภูม เครื่องมึอที่ใช้ในการวิจัยได้แก่แบบสอบถามชี่งทดสอบความตรงโดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน และทดสอบความเที่ยงโดยใช้ค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาคได้ค่าความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ 0.80 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยเลขคณิต การ ทดสอบไคสแควร์ และการวิเคราะห์ปัจจัย ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ด้านอายุ ระดับรายได้ ชั้นปีการศึกษา สาขาวิชาที่ ศึกษา ภูมิลำเนาที่อยู่อาศัย (ปัจจุบัน) และประเภทของมหาวิทยาลัยของนักศึกษามีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจ ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในระบบ ADSL แต่เพศของนักศึกษาไม่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้ บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในระบบ ADSL (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านผลิตกัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการ อินเทอร์เนีตความเร็วสูงในระบบ ADSL โดยปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 4 ด้านมีผลต่อการตัดสินใจใน ระดับมาก และ (3) ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในระบบ ADSL มี 4 กลุ่มปัจจัย ดังนี้ กลุ่มปัจจัยที่ 1 คือ ปัจจัยด้านราคา ค่าธรรมเนึยมระบบการติดตั้งที่ง่ายและมีเสถียรภาพรวมถึงการให้บริการที่ดึ ของระบบอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการ กลุ่มปัจจัยที่ 2 คือ ปัจจัยด้านตราสินค้าภาพลักษณ์อัตราความเร็วการแนะนำ ของพนักงานขายและการโฆษณาประชาสัมพันธ์ขององค์กรผู้ให้บริการ กลุ่มปัจจัยที่ 3 คือ ปัจจัยด้าน ความสามารถในการสั่งซื้อและการชำระค่าบริการจากหลายช่องทางรวมถีงศูนย์ให้บริการที่มีจำนวนมากและ สะดวกในการใช้บริการและการส่งเสริมการตลาดขององค์กรผู้ให้บริการ และกลุ่มปัจจัยที่ 4 คือ ปัจจัยด้านระบบ ป้องกันไวรัสของผู้ให้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.357-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ต--การศึกษาการใช้th_TH
dc.subjectสถาบันอุดมศึกษา--นักศึกษาth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในระบบ ADSL ของนักศึกษามหาวิทยาลัยระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting decision making of undergraduate students for using ADSL high speed internet in Bangkok Metropolis and Vicinityth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2008.357-
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study: (I) the factors of demography towards decision making for using ADSL high speed internet; (2) marketing mix factors affecting decision making for using ADSL high speed internet; and (3) crucial marketing factors affecting decision making for using ADSL high speed internet of undergraduate students in Bangkok metropolis and its vicinity. The population consisted of 1,249,942 undergraduate students in Bangkok metropolis and its vicinity and the sample group consisted of430 undergraduate students from stratified random sampling method. This survey research used questionnaires as a research instrument. All instruments were tested for content validity by 3 specialists and reliability with Cronbach's alpha coefficient was 0.80. The statistics used in the quantitative data analysis were frequency, percentage, standard deviation, arithmetic mean, Chi-square and factor analysis. The research findings were as follow: (1) factors of demography in age, income, academic year, subject, domicile (present) and type of university related to decision making in using ADSL high speed internet but whole as sex of student did not related to decision making in using ADSL high speed internet; (2) marketing mix factors including products, price, place and promotion affecting decision making of the students for using ADSL high speed internet, 4 factors affecting decision making at the high level; and (3) the factor analysis found that there were 4 classification of marketing factors affecting decision making for using including the first ones were price installation fee and stable system as well as good service of organization, the second ones were trademark, image, speed, sale advice and advertisement of service organization, the third ones were ability and convenient for order and payment from several channels, and many service centers and service conveniences and the fourth ones was safety system of organizationen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
108598.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.75 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons