Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5546
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเกียรติภูมิ ชูเกียรติศิริth_TH
dc.contributor.authorวิชัย ธิโวนาth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-04-07T07:18:45Z-
dc.date.available2023-04-07T07:18:45Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5546en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนึ้มีจุดมุ่งหมายสำคัญ (1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครเชียงใหม่ (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการให้บริการของสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครเชียงใหม่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นประชาขนที่เข้ามาติดต่องานเกี่ยวกับงานทะเบียนราษฎร และงานบัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ. 2550 จำนวน 400 คน เครื่องมีอที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยพทุคูณ ผลการวิจัย พบว่า(1) กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในการให้บริการของสำนักทะเบียนห้องถิ่นเทศบาลนครเชียงใหม่โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยมีค่าเฉลี่ย (X) อยู่ที่ระดับ 3.24 (2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการให้บริการของสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครเชียงใหม่ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ มีจำนวน 5 ปัจจัย ไดัแก่, ปัจจัยด้านบุคลากรให้บริการปัจจัยด้านผู้รับบริการ ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม ปัจจัยด้านระยะเวลาในการบริการ และปัจจัยด้านกิจกรรม/กระบวนการให้บริการ ซึ่งปัจจัยทั้ง 5 ด้านนี้สามารถร่วมกันอธิบายความแปรปรวนของความพึงพอใจในการให้บริการของสำนักทะเบียนห้องถิ่นเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รัอยละ 63.8 ส่วน ปัจจัยที่เหลือ ได้แก่ ปัจจัยด้านสถานที่ให้บริการ ปัจจัยด้านทรัพยากรในการบริการ ปัจจัยด้านช่องทางการให้บริการ และปัจจัยด้านการประชาสัมพันธ์ ไม่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการให้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.419en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectเทศบาลนครเชียงใหม่. สำนักทะเบียนท้องถิ่นth_TH
dc.subjectความพอใจth_TH
dc.subjectความพอใจในการทำงานth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการให้บริการของสำนักทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลนครเชียงใหม่th_TH
dc.title.alternativeFactors affecting satisfaction on public service of Chiang Mai Municipality Census Bureauen_US
dc.typeThesisen_US
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2007.419-
dc.identifier.urlhttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.419en_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe main purposes of this research were: (1) to study the level of the people’s satisfaction with public services of Chiang Mai Municipality Census Bureau; (2) to study factors affecting satisfaction with the services of Chiang Mai Municipality Census Bureau. The employed research sample consisted of 400 people who came for the public services concerning the population registration work and the people identification cards work in the 2007 year. The employed research instrument was a questionnaire, and statistics for data analysis were the frequency, percentage, mean, standard deviation, and multiple regression analysis. Research findings were as follows: (1) Respondents in the research sample were satisfied with the overall public service of Chiang Mai Municipality Census Bureau at the moderate level, with the satisfaction rating mean of 3.24. (2) Five factors were found to significantly affect the satisfaction with public services of Chiang Mai Municipality Census Bureau, namely, the service personnel factor, the service receiver factor, the environment factor, the service duration factor, and the service activities/process factor. These five factors could be combined to explain 63.8 percent of the variance of satisfaction with public services of Chiang Mai Municipality Census Bureau; while the rest of the factors, namely, the service place factor, the service resources factor, the service channel factor, and the public relations factor did not ignificantly affect the satisfaction with public services of Chiang Mai Municipality Census Bureau.en_US
dc.contributor.coadvisorวราภรณ์ รุ่งเรืองกลกิจth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
108599.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.21 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons