กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5550
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพในการให้บริการแก่ผู้มาเยี่ยมผู้ต้องขังของเรือนจำ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Quality of service provision for visitors of prisons in Nakhon Si Thammarat Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นราธิป ศรีราม ศิรัสส์ แดงหวาน มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สุพิมพ์ ศรีพันธ์วรสกุล ปภาวดี มนตรีวัต |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์ เรือนจำ--ไทย--นครศรีธรรมราช นักโทษ |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนื้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพในการให้บริการแก่ผู้มาเยี่ยมผู้ต้องขังของเรือนจำในจังหวัดนครศรีธรรมราช (2) เปรียบเทียบการให้บริการแก่ผู้มาเยี่ขมผู้ต้องขังของเรือนจำในจังหวัดนครศรีธรรมราช และ (3) เสนอแนะแนวทางในการปรับปรุงการให้บริการแก่ผู้มาเยี่ยมผู้ต้องขังของเรือนจำในจังหวัดนครศรีธรรมราช การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยกลุ่มตัวอย่างใด้แก่ผู้มาเยี่ยมผู้ต้องขังจำนวน 577 คนจากเรือนจำ 3 แห่งใด้แก่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราชเรือนจำอำเภอทุ่งสง เรีอนจำอำเภอปากพนัง และ ท้ณฑสถาน 1 แห่ง ได้แก่ ทัณฑสถานวัยหนุ่มจังหวัดนครศรีธรรมราช เครื่องมือที่ใช้ได้แก่แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับคุณภาพในการให้บริการแก่ผู้มาเยี่ยมผู้ต้องขังของเรือนจำ โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) เมื่อเปรียบเทียบการให้บริการแก่ผู้มาเยี่ยมผู้ต้องขังเป็นรายพื้นที่พบว่า เรือนจำที่มีค่าเฉลี่ยคุณภาพการบริการสูงสุดคือเรือนจำอำเภอปากพนัง พิจารณาเป็นรายด้านพบว่า การบริการโดยรวมของทุกเรือนจำด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ด้าน เจ้าหน้าที่/บุคลากร เมื่อวิเคราะห์ความแตกต่างของคุณภาพการบริการ พบว่า ไม่มีควานแตกต่างกันในคุณภาพการบริการของเรือนจำ/ทัณฑสถานทั้ง 4 แห่ง ทั้งในภาพรวมและรายด้าน และ (3) ข้อเสนอแนะแนวทางในการปรับปรุงการให้บริการ ได้แก่ ควรมีการปรับปรุงกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ รวมทั้งส่งเสริมการปฏิบัติงานเชิงรุกและอย่างมีจรรยาวิชาชีพของเจ้าหน้าที่ บุคลากร สำหรับการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกซึ่งเป็นด้านทีผู้มาเยี่ยมต้องการมากที่สุดนั้น แม้จะถูกจำกัดด้วยงบประมาณ แต่ก็ควรพิจารณาหาวิธีการที่เหมาะสมเพื่อปรับปรุงพื้นที่นั่งพักคอย และพื้นที่จอดรถตามความต้องการของผู้ใช้บริการ |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5550 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
108600.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.89 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License