กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5553
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้เพลงกล่อมเด็กที่มีต่อทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดมังคลารามจังหวัดนครศรีธรรมราช
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using lullabies on Thai reading skill of Phathom Suksa IV students at Wat Mangkalaram school in Nakorn Si Thammarat province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
รัชนีวรรณ โอมณี, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
เพลงกล่อมเด็ก
ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
เพลง--การศึกษาและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ที่มีต่อทักษะการอ่าน ภาษาไทยระหว่างก่อนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้เพลงกล่มอเล็ก กลุ่มตัวอย่างของการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมังคลาราม จังหวัดนครศรีธรรมราช ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 28 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยโดยใช้ เพลงกล่อมเด็ก และ (2) บททดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่าน การวิเคราะห์ข้อมูล ค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีทักษะการอ่านภาษาไทยหลังเรียนโดยใช้เพลงกล่อมเด็กสูง กว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5553
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_119097.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons