กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5554
ชื่อเรื่อง: | ผลการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองที่มีต่อความสามารถในการจำแนกของเด็กปฐมวัย โรงเรียนพิชญศึกษา จังหวัดนนทบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of parent involvement on preschool children's classification ability at Pichayasuksa School in Nonthaburi Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พัชรี ผลโยธิน กาหลง อัยรา, 2506- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาขั้นอนุบาล--การมีส่วนร่วมของบิดามารดา เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การมีส่วนร่วมของบิดามารดา การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการจำแนกของเด็ก ปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการจำแนกโดยให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วม กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 20 คน ศึกษาอยู่ในชั้น ปฐมวัยปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนพิชญศึกษา จังหวัดนนทบุรี ได้มาโดยการ สุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความสามารถในการ จำแนกของเด็กปฐมวัย และแบบวัดความสามารถในการจำแนกของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการจำแนกโดยให้ผู้ปกครองมี ส่วนร่วม มีความสามารถในการจำแนกสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5554 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_122033.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.95 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License