Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5561
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อารมณ์ สุวรรณปาล | th_TH |
dc.contributor.author | ปราณีรัตน์ พยัคฆบุตร, 2498- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-04-08T08:46:03Z | - |
dc.date.available | 2023-04-08T08:46:03Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5561 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็ก ปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเล่านิทานภาพโปร่งใส กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กปฐมวัยชาย - หญิง อายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 19 คน ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนบ้านสบป้าด สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปางเขต 1 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1 ครั้งนี้ได้แก่นิทานภาพโปร่งใส แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยการใช้นิทานภาพ โปร่งใส และแบบทดสอบวัดความสามารถการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยสูงขึ้นกว่าก่อนการจัด กิจกรรมเล่านิทานภาพโปร่งใส อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.subject | เด็ก | th_TH |
dc.subject | การแก้ปัญหา | th_TH |
dc.title | การใช้นิทานภาพโปร่งใสพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านสบป้าด อำเภอแม่เมาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต1 | th_TH |
dc.title.alternative | Use of pictured stories transparencies to develop problem solving abilities of preschool children at Ban Sobpad School, Amphur Maemoh in Lampang educational service area zone 1 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_118627.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License