Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5561
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอารมณ์ สุวรรณปาล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปราณีรัตน์ พยัคฆบุตร, 2498--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-08T08:46:03Z-
dc.date.available2023-04-08T08:46:03Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5561-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็ก ปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเล่านิทานภาพโปร่งใส กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กปฐมวัยชาย - หญิง อายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 19 คน ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนบ้านสบป้าด สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปางเขต 1 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1 ครั้งนี้ได้แก่นิทานภาพโปร่งใส แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยการใช้นิทานภาพ โปร่งใส และแบบทดสอบวัดความสามารถการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยสูงขึ้นกว่าก่อนการจัด กิจกรรมเล่านิทานภาพโปร่งใส อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectเด็กth_TH
dc.subjectการแก้ปัญหาth_TH
dc.titleการใช้นิทานภาพโปร่งใสพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านสบป้าด อำเภอแม่เมาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต1th_TH
dc.title.alternativeThe use of pictured stories transparencies to develop problem solving abilities of preschool children at Ban Sobpad School, Amphur Maemoh in Lampang educational service area zone 1th_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_118627.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.43 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons