กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5561
ชื่อเรื่อง: | การใช้นิทานภาพโปร่งใสพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านสบป้าด อำเภอแม่เมาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต1 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Use of pictured stories transparencies to develop problem solving abilities of preschool children at Ban Sobpad School, Amphur Maemoh in Lampang educational service area zone 1 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อารมณ์ สุวรรณปาล ปราณีรัตน์ พยัคฆบุตร, 2498- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน เด็ก การแก้ปัญหา |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของเด็ก ปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเล่านิทานภาพโปร่งใส กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กปฐมวัยชาย - หญิง อายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 19 คน ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนบ้านสบป้าด สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปางเขต 1 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1 ครั้งนี้ได้แก่นิทานภาพโปร่งใส แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยการใช้นิทานภาพ โปร่งใส และแบบทดสอบวัดความสามารถการคิดแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยสูงขึ้นกว่าก่อนการจัด กิจกรรมเล่านิทานภาพโปร่งใส อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5561 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_118627.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.43 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License