Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5566
Title: ผลการจัดกิจกรรมการทดลองในมุมวิทยาศาสตร์ที่มีต่อพฤติกรรมการช่วยเหลือของเด็กปฐมวัยโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์จังหวัดนครสวรรค์
Other Titles: Effects of experimental activities in the science corner on preschool children's helping behaviors at Anuban Nakhon Sawan school in Nakhon Sawan province
Authors: พัชรี ผลโยธิน
พรทิพย์ คะชา, 2500-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--พฤติกรรม
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--ไทย--นครสวรรค์
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการช่วยเหลือของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการทดลองในมุมวิทยาศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัย อายุ 5 - 6 ปี ที่ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 22 คน ได้มาจากการ สุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดกิจกรรมการทดลองในมุมวิทยาศาสตร์ และ แบบสังเกตพฤติกรรมการช่วยเหลือของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการทดลองในมุมวิทยาศาสตร์ มีพฤติกรรมการช่วยเหลือสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5566
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_119240.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.59 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons