กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5566
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมการทดลองในมุมวิทยาศาสตร์ที่มีต่อพฤติกรรมการช่วยเหลือของเด็กปฐมวัยโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์จังหวัดนครสวรรค์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of experimental activities in the science corner on preschool children's helping behaviors at Anuban Nakhon Sawan school in Nakhon Sawan province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พัชรี ผลโยธิน พรทิพย์ คะชา, 2500- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี วิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--พฤติกรรม เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--ไทย--นครสวรรค์ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการช่วยเหลือของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการทดลองในมุมวิทยาศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัย อายุ 5 - 6 ปี ที่ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 22 คน ได้มาจากการ สุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดกิจกรรมการทดลองในมุมวิทยาศาสตร์ และ แบบสังเกตพฤติกรรมการช่วยเหลือของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการทดลองในมุมวิทยาศาสตร์ มีพฤติกรรมการช่วยเหลือสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5566 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_119240.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.59 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License