Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5570
Title: หนังสืออิเล็กทรอกนิกส์เรื่องการแปลงทางเรขาคณิตสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Other Titles: An electronic book on geometric transformation for Mathayom Suksa II students at Phra Saeng Witthaya School in Surat Thani Province
Authors: กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
มัณทนา จันทร์คง, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เรขาคณิต--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานี
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานี
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการแปลงทางเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัด สุราษฎร์ธานี (2) ประเมินคุณภาพหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการแปลงทางเรขาคณิต สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี การศึกษาครั้งนี้เริ่มจาก ศึกษาคำอธิบายรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เอกสารและ หนังสือเกี่ยวกับเรื่องการแปลงทางเรขาคณิต วิธีการเขียนหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประกอบการเรียน ดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้ กำหนดโครงสร้างร่างต้นแบบ ตรวจสอบร่างต้นแบบ นำร่างต้นแบบ เสนออาจารย์ที่ปรึกษาตรวจปรับปรุงแก้ไขตามข้อเสนอแนะ ตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ โดย ผู้เชี่ยวชาญ ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องการแปลงทางเรขาคณิต สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วยเนื้อหา สาระเกี่ยวกับ การเลื่อนขนาน การสะท้อน การหมุน วิเคราะห์ผลจากแบบประเมิน ปรับปรุงตาม ข้อเสนอแนะ และจัดทำฉบับสมบูรณ์ (2) ผลการประเมินหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการแปลง ทางเรขาคณิต โดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาขึ้น เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาสาระ แบบฝึกหัด ตาราง ภาพประกอบการเรียน คุณค่าประโยชน์ที่ได้รับอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5570
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_127626.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons