กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5570
ชื่อเรื่อง: | หนังสืออิเล็กทรอกนิกส์เรื่องการแปลงทางเรขาคณิตสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Electronic book on geometric transformation for Mathayom Suksa II students at Phra Saeng Witthaya School in Surat Thani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล มัณทนา จันทร์คง, 2524- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี เรขาคณิต--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานี คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานี หนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการแปลงทางเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัด สุราษฎร์ธานี (2) ประเมินคุณภาพหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการแปลงทางเรขาคณิต สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี การศึกษาครั้งนี้เริ่มจาก ศึกษาคำอธิบายรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เอกสารและ หนังสือเกี่ยวกับเรื่องการแปลงทางเรขาคณิต วิธีการเขียนหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประกอบการเรียน ดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้ กำหนดโครงสร้างร่างต้นแบบ ตรวจสอบร่างต้นแบบ นำร่างต้นแบบ เสนออาจารย์ที่ปรึกษาตรวจปรับปรุงแก้ไขตามข้อเสนอแนะ ตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ โดย ผู้เชี่ยวชาญ ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องการแปลงทางเรขาคณิต สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วยเนื้อหา สาระเกี่ยวกับ การเลื่อนขนาน การสะท้อน การหมุน วิเคราะห์ผลจากแบบประเมิน ปรับปรุงตาม ข้อเสนอแนะ และจัดทำฉบับสมบูรณ์ (2) ผลการประเมินหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการแปลง ทางเรขาคณิต โดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาขึ้น เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาสาระ แบบฝึกหัด ตาราง ภาพประกอบการเรียน คุณค่าประโยชน์ที่ได้รับอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5570 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_127626.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.5 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License