กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5570
ชื่อเรื่อง: หนังสืออิเล็กทรอกนิกส์เรื่องการแปลงทางเรขาคณิตสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Electronic book on geometric transformation for Mathayom Suksa II students at Phra Saeng Witthaya School in Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล
มัณทนา จันทร์คง, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
เรขาคณิต--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานี
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานี
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการแปลงทางเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัด สุราษฎร์ธานี (2) ประเมินคุณภาพหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการแปลงทางเรขาคณิต สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี การศึกษาครั้งนี้เริ่มจาก ศึกษาคำอธิบายรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เอกสารและ หนังสือเกี่ยวกับเรื่องการแปลงทางเรขาคณิต วิธีการเขียนหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประกอบการเรียน ดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้ กำหนดโครงสร้างร่างต้นแบบ ตรวจสอบร่างต้นแบบ นำร่างต้นแบบ เสนออาจารย์ที่ปรึกษาตรวจปรับปรุงแก้ไขตามข้อเสนอแนะ ตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ โดย ผู้เชี่ยวชาญ ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องการแปลงทางเรขาคณิต สำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพระแสงวิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วยเนื้อหา สาระเกี่ยวกับ การเลื่อนขนาน การสะท้อน การหมุน วิเคราะห์ผลจากแบบประเมิน ปรับปรุงตาม ข้อเสนอแนะ และจัดทำฉบับสมบูรณ์ (2) ผลการประเมินหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการแปลง ทางเรขาคณิต โดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาขึ้น เป็นหนังสือที่มีเนื้อหาสาระ แบบฝึกหัด ตาราง ภาพประกอบการเรียน คุณค่าประโยชน์ที่ได้รับอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5570
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_127626.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.5 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons