Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5571
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พัชรี ผลโยธิน | th_TH |
dc.contributor.author | วนิดา ศิริวรวัจน์ชัย, 2513- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-04-08T10:49:28Z | - |
dc.date.available | 2023-04-08T10:49:28Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5571 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมภาษาในมุมหนังสือกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ เด็กปฐมวัย ที่ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนบ้านน้ำลัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาน่าน เขต 1 จำนวน 13 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมภาษาในมุมหนังสือ และ แบบวัดความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัย พบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมภาษาในมุมหนังสือ มีความสามารถในการอ่านสูงกว่าก่อนได้รับการจัดกิจกรรม | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การอ่านขั้นก่อนประถม | th_TH |
dc.subject | ภาษา--การศึกษาและการสอน | th_TH |
dc.subject | การอ่าน--การทดสอบความสามารถ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมภาษาในมุมหนังสือที่มีต่อความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านน้ำลัด จังหวัดน่าน | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of the provision of language activities in book corner on preschool children's reading ability at Ban Namlad school in Nan province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_122108.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License