Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5571
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพัชรี ผลโยธิน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวนิดา ศิริวรวัจน์ชัย, 2513--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-08T10:49:28Z-
dc.date.available2023-04-08T10:49:28Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5571-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมภาษาในมุมหนังสือกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ เด็กปฐมวัย ที่ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนบ้านน้ำลัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาน่าน เขต 1 จำนวน 13 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมภาษาใน มุมหนังสือ และแบบวัดความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัย พบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมภาษาในมุมหนังสือ มี ความสามารถในการอ่านสูงกว่าก่อนได้รับการจัดกิจกรรมth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการอ่านขั้นก่อนประถมth_TH
dc.subjectภาษา--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectการอ่าน--การทดสอบความสามารถth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมภาษาในมุมหนังสือที่มีต่อความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านน้ำลัด จังหวัดน่านth_TH
dc.title.alternativeEffects of the provision of language activities in book corner on preschool children's reading ability at Ban Namlad school in Nan provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_122108.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.67 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons