กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5571
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมภาษาในมุมหนังสือที่มีต่อความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านน้ำลัด จังหวัดน่าน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of the provision of language activities in book corner on preschool children's reading ability at Ban Namlad school in Nan province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พัชรี ผลโยธิน วนิดา ศิริวรวัจน์ชัย, 2513- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การอ่านขั้นก่อนประถม ภาษา--การศึกษาและการสอน การอ่าน--การทดสอบความสามารถ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมภาษาในมุมหนังสือกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ เด็กปฐมวัย ที่ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนบ้านน้ำลัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาน่าน เขต 1 จำนวน 13 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมภาษาในมุมหนังสือ และ แบบวัดความสามารถในการอ่านของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัย พบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมภาษาในมุมหนังสือ มีความสามารถในการอ่านสูงกว่าก่อนได้รับการจัดกิจกรรม |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5571 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_122108.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.67 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License