Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5572
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจันทร์จิรา จันทร์ทอง, 2517--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-08T11:10:28Z-
dc.date.available2023-04-08T11:10:28Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5572-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบย้อนกลับกับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 2 ห้องเรียน โดยการสุ่มจากห้องเรียนที่มีผลการเรียนใกล้เดียงกัน เป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมแต่ละห้องเรียนมีนักเรียน 35 คน กลุ่มทคลองใช้รูปแบบการสอนแบบย้อนกลับ กลุ่มควบคุมสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ เนื้อหาที่ใช้ทดลอง คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการ จัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ จำนวน 20 ข้อ มีค่าความเที่ยง .7392 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการสอนแบบย้อนกลับสูงกว่าการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 คำสำคัญ การสอนแบบข้อนกลับ การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิทยาศาสตร์th_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ที่ใช้รูปแบบการสอนแบบย้อนกลับกับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้เรื่องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของนักเรียนชั้นมํธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราชth_TH
dc.title.alternativeA comparison of science learning achievements on the topic of electronics devices of Mathayom Suksa III Student at Chianyai School in Nakhorn Sri Thummarat Province between students who learned under the backward design teaching method and the inquiry methodth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_114709.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.16 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons