กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5572
ชื่อเรื่อง: การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ที่ใช้รูปแบบการสอนแบบย้อนกลับกับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้เรื่องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของนักเรียนชั้นมํธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A comparison of science learning achievements on the topic of electronics devices of Mathayom Suksa III Student at Chianyai School in Nakhorn Sri Thummarat Province between students who learned under the backward design teaching method and the inquiry method
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จันทร์จิรา จันทร์ทอง, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบย้อนกลับกับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 2 ห้องเรียน โดยการสุ่มจากห้องเรียนที่มีผลการเรียนใกล้เดียงกัน เป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมแต่ละห้องเรียนมีนักเรียน 35 คน กลุ่มทคลองใช้รูปแบบการสอนแบบย้อนกลับ กลุ่มควบคุมสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ เนื้อหาที่ใช้ทดลอง คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการ จัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ จำนวน 20 ข้อ มีค่าความเที่ยง .7392 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการสอนแบบย้อนกลับสูงกว่าการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 คำสำคัญ การสอนแบบข้อนกลับ การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5572
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_114709.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.16 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons