Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5573
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันตรี คุปตะาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจิรภา โนนทิง, 2512--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-09T05:56:30Z-
dc.date.available2023-04-09T05:56:30Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5573-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาทักษะการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกบาปีที่ 3 โรงเรียนโคกม่วงทองวิทยา จังหวัดหนองบัวลำภู (2) ศึกษาอัตราพัฒนาการการอ่านออกเสียง คำควบกล้ำระหว่างเรียนโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนโดกม่วงทองวิทยา จังหวัคหนองบัวลำ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการสอนอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มเดียวกันกับประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกยาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 15 แผน เพลงคาราโอเกะจำนวน 15 เพลงแบบทคสอบวัดทักษะการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ แบบฝึกหัดท้ายแผนการจัดการเรียนรู้ และแบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อการสอนอ่านออกเสียงคำควบกถ้ำโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนมีคะแนนทักษะการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนร้อยละ 15.75 (2) นักเรียนมีอัตราพัฒนาการการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 0.24 คะแนนต่อครั้ง (3) นักเรียนมีความพึงพอใงที่มีต่อการสอนอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโคยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่ออยู่ในระดับมากคำสำคัญ เพลงคาราโอเกะ การอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ ประถมศึกษาth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการอ่าน--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectคาราโอเกะ--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectนักเรียนประถมศึกษา--ไทย--หนองบัวลำภูth_TH
dc.titleการพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนโคกม่วงทองวิทยา จังหวัดหนองบัวลำภูth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112626.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.09 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons