กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5573
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนโคกม่วงทองวิทยา จังหวัดหนองบัวลำภู
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จันตรี คุปตะาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิรภา โนนทิง, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การอ่าน--การศึกษาและการสอน
คาราโอเกะ--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--หนองบัวลำภู
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาทักษะการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกบาปีที่ 3 โรงเรียนโคกม่วงทองวิทยา จังหวัดหนองบัวลำภู (2) ศึกษาอัตราพัฒนาการการอ่านออกเสียง คำควบกล้ำระหว่างเรียนโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนโดกม่วงทองวิทยา จังหวัคหนองบัวลำ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการสอนอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มเดียวกันกับประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกยาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 15 แผน เพลงคาราโอเกะจำนวน 15 เพลงแบบทคสอบวัดทักษะการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ แบบฝึกหัดท้ายแผนการจัดการเรียนรู้ และแบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อการสอนอ่านออกเสียงคำควบกถ้ำโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนมีคะแนนทักษะการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนร้อยละ 15.75 (2) นักเรียนมีอัตราพัฒนาการการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 0.24 คะแนนต่อครั้ง (3) นักเรียนมีความพึงพอใงที่มีต่อการสอนอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโคยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่ออยู่ในระดับมากคำสำคัญ เพลงคาราโอเกะ การอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ ประถมศึกษา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5573
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112626.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.09 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons