กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5573
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนโคกม่วงทองวิทยา จังหวัดหนองบัวลำภู |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จันตรี คุปตะาทิน จิรภา โนนทิง, 2512- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การอ่าน--การศึกษาและการสอน คาราโอเกะ--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--หนองบัวลำภู |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาทักษะการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกบาปีที่ 3 โรงเรียนโคกม่วงทองวิทยา จังหวัดหนองบัวลำภู (2) ศึกษาอัตราพัฒนาการการอ่านออกเสียง คำควบกล้ำระหว่างเรียนโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนโดกม่วงทองวิทยา จังหวัคหนองบัวลำ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการสอนอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มเดียวกันกับประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกยาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 15 แผน เพลงคาราโอเกะจำนวน 15 เพลงแบบทคสอบวัดทักษะการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ แบบฝึกหัดท้ายแผนการจัดการเรียนรู้ และแบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อการสอนอ่านออกเสียงคำควบกถ้ำโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนมีคะแนนทักษะการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนร้อยละ 15.75 (2) นักเรียนมีอัตราพัฒนาการการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่อเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 0.24 คะแนนต่อครั้ง (3) นักเรียนมีความพึงพอใงที่มีต่อการสอนอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโคยใช้เพลงคาราโอเกะเป็นสื่ออยู่ในระดับมากคำสำคัญ เพลงคาราโอเกะ การอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ ประถมศึกษา |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5573 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112626.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.09 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License