กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5574
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องกล้วยน้ำว้าสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดนครสวรรค์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: he construction of a supplementary reading on Kluai Num Wa for Prathom Suksa VI Students in Nakhon Sawan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผุสดี กุฏอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชินวัฒน์ กุลสวัสดิ์, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
กล้วยน้ำว้า--หนังสืออ่านประกอบ
หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษากันคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1 สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง กล้วยน้ำว้าสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ : จังหวัดนครสวรรค์ และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง กล้วยน้ำว้า สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดนครสวรรค์การตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมได้ดำเนินการโดยใช้ผู้ทรงคุณวุฒิค้านเนื้อหา และการใช้ภาษารวม คน และให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 13 คน อ่านหนังสือและประเมินคุณภาพของหนังสือ โดยตอบแบบสอบถาม การวิเคราะห์ผลการตรวจสอบคุณภาพใช้การหาค่าดัชนีความสอดคล้องและการหาค่าเฉลี่ยผลการศึกบากันคว้ามีดังนี้ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง กล้วยน้ำว้าสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาบีที่ 6 จังหวัดนครสวรรค์ มีเนื้อหา 3 บท ได้แก่ บทที่ 1 เรื่องราวของกล้วยน้ำว้า บทที่ 2การปลูกกล้วย และบทที่ 3 ประ โยชน์ของกล้วยน้ำว้า รวมทั้งมีภาพประกอบ และกิจกรรมท้ายบท (2) การตรวจสอบคุณภาพของหนังสือจากผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 ท่าน ด้านลักษณะ ของหนังสือ เนื้อหาการใช้ภาษา และภาพประกอบ มีค่าดัชนีความสอดคล้องโดยเฉลี่ยเท่ากับ 0.78 และ (3) การประเมินคุณภาพหนังสือ โดยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนบ้านเทพมงคลทองจังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 13 คน มีค่าเฉลี่ยโคยรวมเท่ากับ 4.10 สรุปได้ว่าเป็นหนังสือที่มีคุณภาพในระดับเหมาะสมมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5574
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112617.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.39 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons