กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5576
ชื่อเรื่อง: | การใช้ชุดการเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนรายวิชาฟิสิกส์เรื่องไฟฟ้ากระแส สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมัญจาศึกษา อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The use of computer-based learning packages in physics on the topic of current electricity for Mathayom Suksa V students at Manchasuksa School in Khonkaen Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา ชัยเดช โพธิ์เกตุ, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี ฟิสิกส์--การสอนด้วยสื่อ ฟิสิกส์--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ฟิสิกส์ เรื่องไฟฟ้ากระแส ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนเรื่องไฟฟ้ากระแสโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ เรียนเรื่องไฟฟ้ากระแส โดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ S โรงเรียน มัญจาศึกษา อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมัญจาศึกษา อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ที่เรียนแผนการเรียนเน้นคณิตศาสตร์-วิทยาศาสตร์ จำนวน 40 คน โดยเลือกแบบเจาะจงมา 1 ห้องเรียนจาก 4 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบไปด้วย แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง ไฟฟ้ากระแส บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาฟิสิกส์ เรื่องไฟฟ้า และแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเยี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชาฟิสิกส์ เรื่องไฟฟ้ากระแส มี ประสิทธิภาพ 80.52/81.52 (2) ผลสัมฤทธิ์ทา งการเรียนหลังเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ความคิดเห็นของที่มีต่อการเรียน โคย ใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีความพึงพอใจโดยรวมในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5576 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_122059.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 32.49 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License