กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5579
ชื่อเรื่อง: การใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์เพื่อสอนซ่อมเสริมคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยเกิ้ง "วัฒนเสรีราษฎรบำรุง" จังหวัดอุดรธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The use of computer assisted instruction for remedial teaching of English vocabulary for Prathom Suksa IV students at Ban Huaikoeng "Watthanaseri Rartbamrung" School in Udon Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผุสดี กุฏอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทองสุข ชิณช้าง, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--อุดรธานี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการสอนซ่อมเสริมคำศัพท์ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกบาปีที่ 4 และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการเรียนโคยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์เพื่อสอนซ่อมเสริมคำศัพท์ภาษาอังกฤษกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาดเรียนที่ 2 ปีการศึกบา 2550 โรงเรียนบ้านห้วยเกิ้ง "วัฒนเสรีราษฎร์บำรุง" จำนวน 12 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนคำศัพท์ภาบาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และแบบทสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาบาอังกฤษ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการสอนซ่อมเสริมคำศัพท์ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีคุณภาพเหมาะสมมากที่สุดในด้านเนื้อหาด้านกราฟิกและการออกแบบ และค้านเทคนิค ตามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ และ (2) กะแนนเฉลี่ยของนักเรียนหลังการเรียนซ่อมเสริมด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5579
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112830.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.43 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons