Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5581
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุจินต์ วิศวธีรานนท์ | th_TH |
dc.contributor.author | นงนุช แสนเงิน, 2514- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-04-09T09:05:30Z | - |
dc.date.available | 2023-04-09T09:05:30Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5581 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค เอสทีเอดี กับการเรียนด้วยวิธีตามปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550โรงเรียนแม่ทะประชาสามัคคี อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จำนวน 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 24 และ 25 คน จำนวน 49 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่มจากห้องเรียนทั้งหมด 3 ห้อง แล้วสุ่มอย่างง่ายให้ห้องเรียนหนึ่งเป็นกลุ่มทคลองเรียนด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคเอสที่เอดี อีกห้องหนึ่งเป็นกลุ่มควบคุมเรียนด้วยวิธีการเรียนตามปกติ เนื้อหาที่ใช้ทคลองเรื่องโมเมนต์ ใช้เวลาหดลอง 9 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีค่าความเที่ยง .81 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนร่วม ผลการวิจัย พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนด้วยวิธีเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค เอสทีเอดี สงกว่าของนักเรียนที่เรียนด้วยวิธีเรียนตามปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน--ไทย--ลำปาง | th_TH |
dc.subject | การจัดการชั้นเรียน | th_TH |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคเอสทีเอดีที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องโมเมนต์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแม่ทะประชาสามัคคี จังหวัดลำปาง | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of organizing cooperative learning activities using the STAD technique on science learning achievement in the topic of moment of Mathyom Suksa I students at Mae Tha Prachasamukkee School in Lampang Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112723.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License