Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5581
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุจินต์ วิศวธีรานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนงนุช แสนเงิน, 2514--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-09T09:05:30Z-
dc.date.available2023-04-09T09:05:30Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5581-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค เอสทีเอดี กับการเรียนด้วยวิธีตามปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550โรงเรียนแม่ทะประชาสามัคคี อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จำนวน 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 24 และ 25 คน จำนวน 49 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่มจากห้องเรียนทั้งหมด 3 ห้อง แล้วสุ่มอย่างง่ายให้ห้องเรียนหนึ่งเป็นกลุ่มทคลองเรียนด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค เอสที่เอดี อีกห้องหนึ่งเป็นกลุ่มควบคุมเรียนด้วยวิธีการเรียนตามปกติ เนื้อหาที่ใช้ทคลองเรื่อง โมเมนต์ ใช้เวลาหดลอง 9 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีค่าความเที่ยง .81 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนร่วม ผลการวิจัย พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนด้วย วิธีเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค เอสทีเอดี สงกว่าของนักเรียนที่เรียนด้วยวิธีเรียนตามปกติ อย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน--ไทย--ลำปางth_TH
dc.subjectการจัดการชั้นเรียนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคเอสทีเอดีที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องโมเมนต์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแม่ทะประชาสามัคคี จังหวัดลำปางth_TH
dc.title.alternativeThe effects of organizing cooperative learning activities using the STAD technique on science learning achievement in the topic of moment of Mathyom Suksa I students at Mae Tha Prachasamukkee School in Lampang Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112723.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons