กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5581
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคเอสทีเอดีที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องโมเมนต์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแม่ทะประชาสามัคคี จังหวัดลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of organizing cooperative learning activities using the STAD technique on science learning achievement in the topic of moment of Mathyom Suksa I students at Mae Tha Prachasamukkee School in Lampang Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุจินต์ วิศวธีรานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นงนุช แสนเงิน, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน--ไทย--ลำปาง
การจัดการชั้นเรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนที่เรียนแบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค เอสทีเอดี กับการเรียนด้วยวิธีตามปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550โรงเรียนแม่ทะประชาสามัคคี อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จำนวน 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 24 และ 25 คน จำนวน 49 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่มจากห้องเรียนทั้งหมด 3 ห้อง แล้วสุ่มอย่างง่ายให้ห้องเรียนหนึ่งเป็นกลุ่มทคลองเรียนด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค เอสที่เอดี อีกห้องหนึ่งเป็นกลุ่มควบคุมเรียนด้วยวิธีการเรียนตามปกติ เนื้อหาที่ใช้ทคลองเรื่อง โมเมนต์ ใช้เวลาหดลอง 9 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีค่าความเที่ยง .81 สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนร่วม ผลการวิจัย พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่เรียนด้วย วิธีเรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค เอสทีเอดี สงกว่าของนักเรียนที่เรียนด้วยวิธีเรียนตามปกติ อย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5581
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112723.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.35 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons