Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5583
Title: การใช้ชุดฝึกการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนสื่อความในสาระวิทยาศาสตร์ เพื่อการพัฒนาทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เขียนสื่อความ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดอินทารามกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Use of a reading, analytical thinking and writing practice package in science learning area to develop reading, analytical thinking and writing skills of Mathayom Suksa III Students at Wat Intharam School in Bangkok Metropolis
Authors: นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์
นวรัตน์ เยาวพักตร์, 2499-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
ทักษะทางการคิด--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การเขียน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่าน การคิดวิเคราะห์ การเขียนสื่อความของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ การเขียนสื่อความกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดอินทาราม กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 จำนวน 30 คน เป็นการเลือกกลุ่มตัวอย่างสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการฝึกเป็นชุดฝึกทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียนสื่อความ จำนวน 7 ชุด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบทคสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 2 ชุด ที่ผ่านการตรวจสอบความตรงเชิงโครงสร้าง มีความสอดคล้อง 1.00 มีค่าความเที่ยง 0.67 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเยี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการศึกษา พบว่า ความสามารถด้านการอ่าน การคิดวิเคราะห์ การเขียนสื่อความของนักเรียนหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ การเขียนสื่อความ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5583
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128295.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons