กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5584
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้บทเรียนประกอบการ์ตูนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องการคูณและการหารที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effect of using cartoon iessons in teaching mathematics topic of multiplication and division on learning achievement of Prathom Suksa IV students at St. Joseph Bang-Na School in Samut Prakan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จันตรี คุปตะวาทิน
นันทนา เศษกระโทก, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สมุทรปราการ
คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนประกอบการ์ตูน (2)ศึกษาอัตราพัฒนาการด้านทักษะกระบวนคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนประกอบการ์ตูน (3)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนประกอบการ์ตูนกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนาจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 38 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้บทเรียนประกอบการ์ตูน จำนวน 10 แผน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2 ) อัตราพัฒนาการด้านทักษะกระบวนการคิดคำนวณของนักเรียนเพิ่มขึ้น 1.26 คะแนนต่อครั้ง (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนประกอบการ์ตูนในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5584
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112729.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.66 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons