กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5584
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้บทเรียนประกอบการ์ตูนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องการคูณและการหารที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effect of using cartoon iessons in teaching mathematics topic of multiplication and division on learning achievement of Prathom Suksa IV students at St. Joseph Bang-Na School in Samut Prakan Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จันตรี คุปตะวาทิน นันทนา เศษกระโทก, 2507- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สมุทรปราการ คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนประกอบการ์ตูน (2)ศึกษาอัตราพัฒนาการด้านทักษะกระบวนคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนประกอบการ์ตูน (3)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนประกอบการ์ตูนกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนาจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 38 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้บทเรียนประกอบการ์ตูน จำนวน 10 แผน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2 ) อัตราพัฒนาการด้านทักษะกระบวนการคิดคำนวณของนักเรียนเพิ่มขึ้น 1.26 คะแนนต่อครั้ง (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนประกอบการ์ตูนในระดับมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5584 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112729.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.66 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License