กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5585
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้ชุดฝึกการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนทรายทองวิทยา จังหวัดร้อยเอ็ด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using science problem solving package on science problem solving ability of Mathayom Suksa IV students at Saitongwitaya school in Roi - Et province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์ นิตินุช สุดหนองบัว, 2524- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การแก้ปัญหา--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้ งชุดฝึกการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ และพัฒนให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 /80 และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนก่อนใช้และหลังใช้ชุดฝึกกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประกอบด้วยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนทรายทองวิทยา จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 29 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) ชุดฝึกการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ จำนวน 5 ชุดฝึก (2) แบบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ การวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ คือ การหาประสิทธิภาพ E,/E, ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า ชุดฝึกที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดคือ 83.77 / 80.60 และความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนหลังการใช้ชุดฝึกมีค่าสูงกว่าก่อนการใช้ชุดฝึกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5585 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_114726.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.04 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License