กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5585
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดฝึกการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนทรายทองวิทยา จังหวัดร้อยเอ็ด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using science problem solving package on science problem solving ability of Mathayom Suksa IV students at Saitongwitaya school in Roi - Et province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิตินุช สุดหนองบัว, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การแก้ปัญหา--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้ งชุดฝึกการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ และพัฒนให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 /80 และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนก่อนใช้และหลังใช้ชุดฝึกกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประกอบด้วยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนทรายทองวิทยา จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 29 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) ชุดฝึกการคิดแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ จำนวน 5 ชุดฝึก (2) แบบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ การวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ คือ การหาประสิทธิภาพ E,/E, ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า ชุดฝึกที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดคือ 83.77 / 80.60 และความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนหลังการใช้ชุดฝึกมีค่าสูงกว่า ก่อนการใช้ชุดฝึกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5585
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_114726.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.04 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons