กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5587
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องเมืองแห่งน้ำสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดสระบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a supplementary reading entitled the river town for Prathom Suksa IV students in Saraburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธีรยุทธ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา
ปราณี บุญน้อม, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--สระบุรี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
หนังสืออ่านประกอบ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาดันคว้าครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเดิม เรื่องเมืองแห่งน้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดสระบุรี และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง เมืองแห่งน้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดสระบุรีการศึกษาเพื่อพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ได้ศึกษากับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดบ้านโดก (มงคลประชาสรรค์) จำนวน 12 คน ตรวสอบคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 3 ท่าน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม และแบบประเมินดวามพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าดัชนีความสอคคล้อง ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงบนมาตรฐานผลการศึกษาค้นดว้าเป็นดังนี้ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง เมืองแห่งน้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จังหวัดสระบุรี มีขนาด 21 x 29.7 เซนติเมตร เนื้อหาประกอบด้วยสัญสักษณ์ ประวัติความเป็นมา และสภาพปัจจุบันของขังหวัดสระบุรี ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือไคยผู้ทรงคุณวุฒิและตรวจสอบโดยนักเรียน พบว่า มีคุณภาพอยู่ในระคับมากที่สุดทุกด้านคือ ค้านรูปเล่มและการพิมพ์ ด้านเนื้อหาสาระ ด้านการใช้ภายา ด้านการนำเสนอ และด้านคุณค่า และประโยชน์ที่ใด้รับ (2) ผลการศึกษาดวามพึงพอใจของนักเรียนต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม พบว่ามีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ทั้งค้านรูปเล่มและการพิมพ์ ด้านเนื้อหาสาระ ด้านการใช้ภาบาค้านการนำเสนอ และด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5587
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112693.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.49 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons