Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5600
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจีรยุทธ เขตกรณ์, 2532-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-09T15:16:39Z-
dc.date.available2023-04-09T15:16:39Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5600-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ต่อการให้บริการคอมพิวเตอร์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ที่กำลังศึกษาในปีการศึกษา 2557 จำนวน 386 คนได้มาโดยการสุ่มแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ต่อการให้บริการคอมพิวเตอร์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่านักศึกษาระดับปริญญาตรีมีความพึงพอใจต่อการให้บริการคอมพิวเตอร์ของ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมาก 6 ด้าน ตามลำดับ คือ (1) ด้านระบบรักษาความปลอดภัยนักศึกษามีความพึงพอใจความปลอดภัยของเครื่อง คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานผ่านระบบเครือข่าย คอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (2) ด้านสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวก นักศึกษามีพึงพอใจความกว้างขวางเพียงพอต่อการให้บริการ (3) ด้านระเบียบกฎเกณฑ์ นักศึกษาพอใจความเหมาะสมของการกำหนดเวลาเปิด-ปิดห้องบริการคอมพิวเตอร์ (4) ด้านคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ นักศึกษามีความพึงพอใจความเสถียรของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ (5) ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตนักศึกษามีความพึงพอ ใจความเหมาะสมในการตรวจสอบสิทธิการเข้าใช้อินเทอร์เน็ต และ (6) ด้านบุคลากร ที่ให้บริการ นักศึกษาพอใจจำนวนบุคลากรมีเพียงพอสำหรับการให้บริการ และอยู่ในระดับปานกลาง 1 ด้าน ได้แก่ ด้านงานบริการระบบเครือข่ายนักศึกษาความพึงพอใจ การให้บริการเครือข่าย ครอบคลุมทั่วถึงทั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีต่อการให้บริการคอมพิวเตอร์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายth_TH
dc.title.alternativeThe satisfaction of undergraduate students with computer services provided by the office of academic resources and information technology of Chiang Rai Rajabhat Universityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was to investigate the satisfaction of undergraduate students with computer services provided by the Office of Academic Resources and Information Technology of Chiang Rai Rajbhat University. The sample of this study consisted of 386 undergraduate students studying in Chiang Rai Rajbhat University during the 2014 academic year, obtained by incidental sampling. The employed research instrument was a questionnaire on undergraduate student’s satisfaction with computer services provided by the Office of Academic Resources and Information Technology of Chiang Rai Rajbhat University. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, and standard deviation. Research findings showed that the overall satisfaction of undergraduate students with computer services provided by the Office of Academic Resources and Information Technology of Chiang Rai Rajbhat University was at the high level. When specific aspects of the service provision were considered, it was found that their satisfaction was at the high level with five aspects of the service provision and could be elaborated as follows: (1) in the aspect of safety system, they were satisfied with the safety of the computers to be used via the computer network of Chiang Rai Rajbhat University; (2) in the aspect of environment and facilities condition, they were satisfied with the spacious and sufficient facilities for service provision; (3) in the aspect of law and regulations, they were satisfied with the proper schedule of opening and closing times of the computer service room; (4) in the aspect of the computer machines and accessories, they were satisfied with the stability of Windows operational system; (5) in the aspect of procedure and steps of the Internet network service provision, they were satisfied with the appropriateness of checking on the right to use the Internet; and (6) in the aspect of service provision personnel, they were satisfied with the sufficient number of service provision personnel. On the other hand, their satisfaction was at the moderate level with one aspect of service provision, i.e. the service provision for the network system in which they were satisfied with the provision of network system that covered all work units of Chiang Rai Rajbhat University.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
146607.pdf12.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons