Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5605
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเจนจิรา พลายละหาร, 2524-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-04-09T15:48:36Z-
dc.date.available2023-04-09T15:48:36Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5605-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่องการใช้คำสรรพนามสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิ ภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง การใช้คำสรรพนาม และ (3) ศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบศูนย์เรียน เรื่อง การใช้คำสรรพนาม ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 39 คน ของโรงเรียนวัดหนองทราย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนเรื่อง การใช้คำสรรพนาม (2) แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่องการใช้คำสรรพนาม มีค่าประสิทธิภาพคือ 81.28/80.25 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่องการใช้คำสรรพนามมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้คำสรรพนามในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--สรรพนามth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.titleชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้คำสรรพนาม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดหนองทราย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรบุรี เขต 3th_TH
dc.title.alternativeLearning center instructional package on pronouns for Prathom Suksa V students of Wat Nongsai School under Suphan Buri Primary Education Service Area Office 3en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop a learning center instructional package in the English Language Course on Pronouns for Prathom Suksa V students of Wat Nongsai School under Suphan Buri Primary Education Service Area Office 3; (2) to study the learning progress of the students who learned from the learning center instructional package on Pronouns; and (3) to study the satisfaction of the students with the learning center instructional package on Pronouns. The research population comprised 39 Prathom Suksa V students of Wat Nongsai School under Suphan Buri Primary Education Service Area Office 3 during the second semester of the 2013 academic year. The employed research instruments were (1) a learning center instructional package on Pronouns; (2) an achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on Prathom Suksa V student’s satisfaction with the learning center instructional package. Statistics for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, and standard deviation. Research findings revealed that (1) the learning center instructional package on Pronouns was efficient at 81.28/80.25 which met the 80/80 efficiency criterion; (2) the students who learned from the learning center instructional package achieved significant learning progress; and (3) the students were satisfied with the learning center instructional package at the highest level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
143745.pdf20.2 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons