กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5605
ชื่อเรื่อง: ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้คำสรรพนาม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดหนองทราย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรบุรี เขต 3
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Learning center instructional package on pronouns for Prathom Suksa V students of Wat Nongsai School under Suphan Buri Primary Education Service Area Office 3
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
เจนจิรา พลายละหาร, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--สรรพนาม
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่องการใช้คำสรรพนามสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิ ภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง การใช้คำสรรพนาม และ (3) ศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบศูนย์เรียน เรื่อง การใช้คำสรรพนาม ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 39 คน ของโรงเรียนวัดหนองทราย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนเรื่อง การใช้คำสรรพนาม (2) แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่องการใช้คำสรรพนาม มีค่าประสิทธิภาพคือ 81.28/80.25 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่องการใช้คำสรรพนามมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง การใช้คำสรรพนามในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5605
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
143745.pdf20.2 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons