Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5677
Title: ผลการใช้กิจกรรมโครงานคณิตศาสตร์เรื่องโจทย์ปัญหาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดบึงบัว กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of using mathematics project activities on mathematical problem solving on mathemtics learning achievement of Prathm Suksa III students of Watbuengbua School in Bangkok Metropolis
Authors: ธีรยุทธ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปาริชาติ ดงพระจันทร์, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--กรุงเทพฯ
คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้กิจกรรมโดรงงานคณิตศาสตร์ และ (2) ศึกษา คุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 38 คน ภากเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2550 โรงเรียนวัดบึงบัว สำนักงานเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร โดยใช้การสุ่ม แบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโดรงงาน คณิตศาสตร์ แบบทสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินผลงานโครงงาน คณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการ ทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์มี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01 และ (2)ผลการประเมินผลงานโครงงาน พบว่า โครงงานอยู่ในระดับดีมาก นักเรียนมี ความคิดเห็นต่อวิธีสอนโดยใช้กิจกรรมโครงงานอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5677
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112674.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.27 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons