Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5681
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จันตรี คุปตะวาทิน | th_TH |
dc.contributor.author | ปิยพร พัฒนพรหม, 2503- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-05-01T01:47:22Z | - |
dc.date.available | 2023-05-01T01:47:22Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5681 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การแก้โจทย์ ปัญหาการคูณ และการหารก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรม ฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหา (2) ศึกษาอัตราพัฒนาการทางด้านทักษะ การแก้โจทย์ปัญหาของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างเรียนโดยใช้กิจกรรมฝึกทักษะ การแก้โจทย์ปัญหา (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านน้ำดาที่มีต่อกิจกรรมฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 โรงเรียนบ้านน้ำดา อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน จำนวนนักเรียน 12 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ 10 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบฝึกหัดสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหา 20 ชุด และแบบสอบ ถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการคูณและการหารของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กิจกรรมฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหามีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนร้อยละ 17.9 (2) นักเรียนมีอัตราพัฒนา การด้านทักษะการแก้โจทย์ปัญหาในอัตราพัฒนาการที่สูงขึ้นเฉลี่ยทั้งหมด 0.45 คะแนน (3) นักเรียนมีความพึงพอใจ หลังการเรียนโดยใช้กิจกรรมฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์อยู่ในระดับมาก | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการใช้กิจกรรมฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการคูณและการหารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านน้ำคา จังหวัดน่าน | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using practice activities on multiplication and division word problem solving skills of prathom suksa III students at Ban Namka School in Nan Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119299.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License