Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5681
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันตรี คุปตะวาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปิยพร พัฒนพรหม, 2503--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-05-01T01:47:22Z-
dc.date.available2023-05-01T01:47:22Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5681-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การแก้โจทย์ ปัญหาการดูณ และการหาร ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรม ฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหา (2) ศึกษาอัตราพัฒนาการทางด้านทักษะ การแก้โจทข์ปัญหาของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างเรียน โดยใช้กิจกรรมฝึกทักษะ การแก้โจทย์ ปัญหา (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านน้ำคาที่มีต่อกิจกรรมฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาดเรียนที่ 1 โรงเรียนบ้านน้ำดา อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน จำนวนนักเรียน 12 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ 10 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน แบบฝึกหัดสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหา 20 ชุด และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และด่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการคูณและการหารของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กิจกรรมฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหามีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนร้อยละ 17.9 (2) นักเรียนมีอัตราพัฒนาการด้านทักษะการแก้โจทย์ปัญหาใน อัตราพัฒนาการที่สูงขึ้นเฉลี่ยทั้งหมด 0.45 คะแนน (3) นักเรียนมีความพึงพอใจ หลังการเรียนโดยใช้กิจกรรมฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์อยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้กิจกรรมฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการคูณและการหารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านน้ำคา จังหวัดน่านth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using practice activities on multiplication and division word problem solving skills of prathom suksa III students at Ban Namka School in Nan Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_119299.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons