Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5690
Title: ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การคูณที่มีทด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวันสันติธรรมราษฎร์บำรุง จังหวัดนครนายก
Other Titles: The effects of using of mathematics skill enhancing workbook on the topic of multiplication with carried-forward digits for Prathom Suksa III students at Wat Santithamratbamrung School in Nakhon Nayok Province
Authors: จันตรี คุปตะวาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
พัชรา ท้วมลี้, 2502-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน
การคูณ--แบบฝึกหัด
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณที่มีทดสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณที่มีทด โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียน (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มเดียวกับประชากรคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนวัดสันติธรรมราษฎร์บำรุง อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายกจำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การคูณที่มีทด จำนวน 10 แผน แบบทดสอบวัคผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การคูณที่มีทดมีประสิทธิภาพ81.06/82.35 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรีขน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการคูณที่มีทด หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เฉลี่ยร้อยละ 38.8 (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5690
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_121949.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons