กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5710
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านเรื่องเพื่อนรักสี่ขาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The construction of an enrichment reading entitled "Four-Legged Friend" for prathom suksa IV students
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผุสดี กุฏอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
เมทินี สว่างศรี ไวท์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาขั้นประถม--หนังสืออ่านประกอบ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
หนังสืออ่านประกอบ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้านี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านเรื่อง เพื่อนรัก สี่ขา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้นการตรวจสอบคุณภาพของหนังสือได้ดำเนินการ โดยผู้ทรงคุณวุฒิ 5 คน ใช้แบบประเมินแบบมาตรประมาณค่า ร ระดับ และให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 คน อ่าน หนังสือและตอบแบบสอบถามความคิดเห็นแบบมาตรประมาณค่า 3 ระดับ การวิเคราะห์ผลการตรวจสอบคุณภาพใช้การหาด่าเฉลี่ยผลการศึกษาค้นคว้ามีดังนี้ (1) หนังสือที่สร้างขึ้นมีรูปเล่มขนาดสิบหกหน้ายก หรือ14.6 x 21 ซม. ความยาว 48 หน้า เนื้อหาของหนังสือแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหญิงกำพร้าแม่ คนหนึ่งกับสุนัขเสนรู้ที่มีความกตัญญู ลักษณะของเนื้อหามีการสอดแทรกคุณธรรม มีภาพสีประกอบ และมีคำถามท้ายเล่ม (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ด้าน เนื้อเรื่อง สำนวนภาษา ภาพประกอบ รูปเล่มและการจัดรูปแบบ คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ มีคะแนนเฉถี่ยอยู่ระหว่าง 3.60 ถึง 4.07 และมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 3.81 ซึ่งอยู่ในระดับเหมาะสมมาก (3) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือโคยนักเรียน ด้านเนื้อเรื่อง สำนวนภาษาภาพประกอบ รูปเล่มและการจัดรูปแบบ คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ระหว่าง2.60 ถึง 2.85 และมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 2.72 ซึ่งอยู่ในระดับเหมาะสมมาก สรุปได้ว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้นมีคุณภาพเหมาะสมมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5710
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_118587.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.8 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons