Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5845
Title: | รูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารตามทัศนะของบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา |
Other Titles: | Transformational leadership styles of administrators as perceived by personnel of Suan Sunandha Rajabhat University |
Authors: | เชาว์ โรจนแสง ฐิตารีย์ ตั้งอำไพสกุล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ผู้บริหาร ภาวะผู้นำทางการศึกษา |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตตุประสงค์เพื่อ (1) ดีกษารูปแบบของภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารตามทัศนะของบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา และ (2) เปรียบเทึยบทัศนะของบุคลากรสายสอนและบุคลากรสายสนับสนุน เกี่ยวกับรูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ บุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จำนวน 788 คน จาก 23 หน่วยงาน จำแนกเป็นบุคลากรสายสอนจำนวน 127 คน บุคลากรสาย สนับสนุน จำนวน 138 คน ชึ่งได้มาจากการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบมีระบบ เครื่องมึอที่ใช้เบีนแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความกี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพึยร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) รูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารตามทัศนะของ บุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลางและ (2) บุคลากรสายสอนและบุคลากรสายสนับสนุนมึทัศนะเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทาโดยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน |
Description: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5845 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
108620.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.68 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License