กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5904
ชื่อเรื่อง: การดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพะเยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Operation based on strategic plan of private schools in Phayao Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์
กณิกนันต์ เพ็ชรรุ่ง, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนเอกชน--ไทย--พะเยา--การบริหาร.
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพะเยา และ 2) เพื่อเปรียบเทียบการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพะเยา จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนของโรงเรียนเอกชน จำนวน 203 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นตามขนาดของสถานศึกษา เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับการดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนเอกชน มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์รายคู่ด้วยวิธีการเซฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1) การดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพะเยา ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน เรียงตามลำดับรายด้าน ดังนี้ การจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี การวิเคราะห์มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา การวิเคราะห์แผนกลยุทธ์ของสถานศึกษา การกำกับ ติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน และการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการประจำปี และ 2) ผลการเปรียบเทียบการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพะเยา จำแนกตามขนาดสถานศึกษา พบว่า ในภาพรวมสถานศึกษาขนาดเล็กมีการดำเนินงานแตกต่างจากขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และขนาดใหญ่พิเศษ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยสถานศึกษาขนาดเล็กมีการดำเนินงานน้อยกว่าขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และขนาดใหญ่พิเศษ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5904
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.06 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons