Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5904
Title: การดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพะเยา
Other Titles: Operation based on strategic plan of private schools in Phayao Province
Authors: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์
กณิกนันต์ เพ็ชรรุ่ง, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนเอกชน--ไทย--พะเยา--การบริหาร.
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพะเยา และ 2) เพื่อเปรียบเทียบการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพะเยา จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนของโรงเรียนเอกชน จำนวน 203 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นตามขนาดของสถานศึกษา เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับการดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนเอกชน มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์รายคู่ด้วยวิธีการเซฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1) การดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพะเยา ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน เรียงตามลำดับรายด้าน ดังนี้ การจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี การวิเคราะห์มาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา การวิเคราะห์แผนกลยุทธ์ของสถานศึกษา การกำกับ ติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน และการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการประจำปี และ 2) ผลการเปรียบเทียบการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดพะเยา จำแนกตามขนาดสถานศึกษา พบว่า ในภาพรวมสถานศึกษาขนาดเล็กมีการดำเนินงานแตกต่างจากขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และขนาดใหญ่พิเศษ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยสถานศึกษาขนาดเล็กมีการดำเนินงานน้อยกว่าขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และขนาดใหญ่พิเศษ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5904
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.06 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons