Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5960
Title: พฤติกรรมการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบการ เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Structural steel perchasing behavior of entrepreneurs in Bangkok Metropolis and Vicinity
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิ์วุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธิติพัฒน์ เอี่ยมนิรันดร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สิริรัฐ ขุนพิทักษ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์
เหล็ก
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เปืนการวิจัยเชิงสำรวจมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของ ส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบการ (2) พฤติกรรมการซื้อ เหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบการเขตกรูงเทพมหานครและปริมณฑล (3) ความสัมพันธ์ ระหว่างลักษณะผู้ประกอบการกับพฤติกรรมการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล (4) เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะผู้ประกอบการกับ การให้ความสำคัญส่วนประสมการตลาด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือผู้ประกอบการที่เป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้างทุนส่วนนิติบุคคล บริษัทจำกัด บริษัทมหาชนจำกัด จำนวน 400 รายโดยทำการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงจาก ผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 4500 ราย โดยใช้แบบสอบถามทำการ เก็บรวบรวมข้อมูลและนำผลที่ได้มาคำนวณค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแครว์และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) โดยภาพรวมผู้ประกอบการทุกประเภทให้ระดับความสำคัญส่วน ประสมการตลาดด้านราคาสำคัญมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านการ ส่งเสริมการตลาด ระดับมาก (2) พฤติกรรมการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบการที่ สำคัญ คือมีมูลค่าการซื้อ 200,000 บาทขึ้นไป มีนโยบายการซื้อเน้นด้านราคาเหมาะสมกับคุณภาพ อำนาจการตัดสินใจซื้อผสมผสานระหว่างฝ่ายจัดซื้อกับผู้บริการระดับสูง (3) ลักษณะผู้ประกอบการ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อด้านมูลค่าการซื้อ ปริมาณการซื้อ ความถี่ในการซื้อแต่ไม่มี ความสัมพันธ์กับการสั่งซื้อแต่ละครั้งและปริมาณการซื้อหลังส่งเสริมการขาย (4) ผู้ประกอบการที่มี ลักษณะที่แตกต่างกันให้ความสำคัญส่วนประสมการตลาดแตกต่างกัน
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5960
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
108690.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.53 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons