Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5960
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิ์วุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorธิติพัฒน์ เอี่ยมนิรันดร์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสิริรัฐ ขุนพิทักษ์-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-05-12T07:16:01Z-
dc.date.available2023-05-12T07:16:01Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5960-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เปืนการวิจัยเชิงสำรวจมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของ ส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบการ (2) พฤติกรรมการซื้อ เหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบการเขตกรูงเทพมหานครและปริมณฑล (3) ความสัมพันธ์ ระหว่างลักษณะผู้ประกอบการกับพฤติกรรมการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล (4) เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะผู้ประกอบการกับ การให้ความสำคัญส่วนประสมการตลาด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือผู้ประกอบการที่เป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้างทุนส่วนนิติบุคคล บริษัทจำกัด บริษัทมหาชนจำกัด จำนวน 400 รายโดยทำการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงจาก ผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 4500 ราย โดยใช้แบบสอบถามทำการ เก็บรวบรวมข้อมูลและนำผลที่ได้มาคำนวณค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแครว์และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) โดยภาพรวมผู้ประกอบการทุกประเภทให้ระดับความสำคัญส่วน ประสมการตลาดด้านราคาสำคัญมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านการ ส่งเสริมการตลาด ระดับมาก (2) พฤติกรรมการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบการที่ สำคัญ คือมีมูลค่าการซื้อ 200,000 บาทขึ้นไป มีนโยบายการซื้อเน้นด้านราคาเหมาะสมกับคุณภาพ อำนาจการตัดสินใจซื้อผสมผสานระหว่างฝ่ายจัดซื้อกับผู้บริการระดับสูง (3) ลักษณะผู้ประกอบการ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อด้านมูลค่าการซื้อ ปริมาณการซื้อ ความถี่ในการซื้อแต่ไม่มี ความสัมพันธ์กับการสั่งซื้อแต่ละครั้งและปริมาณการซื้อหลังส่งเสริมการขาย (4) ผู้ประกอบการที่มี ลักษณะที่แตกต่างกันให้ความสำคัญส่วนประสมการตลาดแตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.180-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectเหล็กth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทยth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบการ เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลth_TH
dc.title.alternativeStructural steel perchasing behavior of entrepreneurs in Bangkok Metropolis and Vicinityth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2007.180-
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research has conducted as exploratory research to study (1) level of marketing mix that influenced to buyer on purchasing structural steel (2) structural steel purchasing behavior of Entrepreneurs in Bangkok and perimeter (3) characteristic of entrepreneurs related to structural steel purchasing behavior in Bangkok and perimeter (4) to compare between each business type and determination of using marketing mix. Representative sample are entrepreneurs in Bangkok and perimeter which are partnership limited, legislated partnership limited, company limited and public company limited. 400 questionnaires were distributed to target persons in Bangkok and perimeter out of 4,500 entrepreneurs. Data were collected; tarring and analyses by statistical program wish are frequency, percentage, mean, standardiviation, chi-square and analysis of variance. The results of the research founded that (1) “ price ” is the marketing mix that the most influenced to purchase by all of entrepreneurs , products, distribution channel and promotion are rcspectly important as top level .(2) behavior of purchasing are 200,000 Bath per order at minimum , policy to purchase based on price and quality ; decision making to purchase up to combination of purchasing team and top manager (3) purchasing behavior has related to different characteristic of entrepreneurs in term of volume of purchase , quantity of purchase frequent of purchase 1 number of employee, years of operation and working area but each purchase order and volume or purchase by promotion scheme has not related. (4) The comparison characteristic of entrepreneurs have different decision on marketing mixen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
108690.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.53 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons