Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5960
Title: | พฤติกรรมการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบการ เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Structural steel perchasing behavior of entrepreneurs in Bangkok Metropolis and Vicinity |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิ์วุฒิไกร สิริรัฐ ขุนพิทักษ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ธิติพัฒน์ เอี่ยมนิรันดร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ เหล็ก พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้เปืนการวิจัยเชิงสำรวจมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบการ (2) พฤติกรรมการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบการเขตกรูงเทพมหานครและปริมณฑล (3) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะผู้ประกอบการกับพฤติกรรมการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (4) เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะผู้ประกอบการกับการให้ความสำคัญส่วนประสมการตลาดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือผู้ประกอบการที่เป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้างทุนส่วนนิติบุคคลบริษัทจำกัด บริษัทมหาชนจำกัด จำนวน 400 รายโดยทำการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงจากผู้ประกอบการในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 4500 ราย โดยใช้แบบสอบถามทำการเก็บรวบรวมข้อมูลและนำผลที่ได้มาคำนวณค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานค่าไคสแครว์และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) โดยภาพรวมผู้ประกอบการทุกประเภทให้ระดับความสำคัญส่วนประสมการตลาดด้านราคาสำคัญมากที่สุด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านการส่งเสริมการตลาด ระดับมาก (2) พฤติกรรมการซื้อเหล็กโครงสร้างรูปพรรณของผู้ประกอบการที่สำคัญ คือมีมูลค่าการซื้อ 200,000 บาทขึ้นไป มีนโยบายการซื้อเน้นด้านราคาเหมาะสมกับคุณภาพอำนาจการตัดสินใจซื้อผสมผสานระหว่างฝ่ายจัดซื้อกับผู้บริการระดับสูง (3) ลักษณะผู้ประกอบการมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อด้านมูลค่าการซื้อ ปริมาณการซื้อ ความถี่ในการซื้อแต่ไม่มี ความสัมพันธ์กับการสั่งซื้อแต่ละครั้งและปริมาณการซื้อหลังส่งเสริมการขาย (4) ผู้ประกอบการที่มีลักษณะที่แตกต่างกันให้ความสำคัญส่วนประสมการตลาดแตกต่างกัน |
Description: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5960 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
108690.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License