กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6009
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมรายวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องการชุบโลหะด้วยไฟฟ้าสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Construction of a science supplementary reading on the topic of electroplating of metals for the Fourth Level Students
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุจินต์ วิศวธีรานนท์
รุ่งเรือง ไชยจันหอม, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--หนังสืออ่านประกอบ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
หนังสืออ่านประกอบ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง การชุบโลหะด้วยไฟฟ้า สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 หนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้นเป็นหนังสืออ่านเพิ่มเติมสำหรับรายวิชาเคมี มีขอบเขตเนื้อหาเกี่ยวกับการชุบโลหะด้วยไฟฟ้า ประกอบด้วย 6 หน่วยการเรียนรู้ มีกระบวนการสร้างดังนี้ คือ ศึกษาวิเคราะห์หลักสูตร กำหนดจุดประสงค์ทั่วไป กำหนดคุณสมบัติของกลุ่มเป้าหมายที่ใช้หนังสือ กำหนดจุดประสงค์การเรียนรู้ กำหนดและวิเคราะห์เนื้อหาสาระ กำหนดรูปแบบวิธีการและแนวทางการเสนอเนื้อหา ยกร่างต้นแบบหนังสือตามรูปแบบและวิธีการที่กำหนดไว้ ทำการตรวจสอบร่างต้นแบบหนังสืออ่านเพิ่มเติมโดยอาจารย์ที่ปรึกษา ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข แล้วนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญประเมินคุณภาพโดยใช้แบบประเมิน วิเคราะห์ผลการประเมินคุณภาพหนังสือโดยค่าเฉลี่ย แล้วนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงแก้ไขอีกครั้งหนึ่งผลการประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติมรายวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องการชุบโลหะด้วยไฟฟ้าที่สร้างขึ้น มีเนื้อหา การใช้ภาษา การนำเสนอเนื้อหา การนำเสนอภาพ ตาราง แผนภูมิ อยู่ในระดับดี และผู้เชี่ยวชาญมีความคิดเห็นทั่วไปว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้นมีความเหมาะสมที่จะนำไปใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนวิชาเคมีได้
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6009
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_128697.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons