Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6018
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิ์วุฒิไกรth_TH
dc.contributor.authorทศพล งามวิชชุกรth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-05-16T02:54:06Z-
dc.date.available2023-05-16T02:54:06Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6018en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะผู้บริโภคที่ตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง (2) ส่วนประสมการทางตลาดของธุรกิจบริการและกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง (3) ความแตกต่างระหว่างลักษณะผู้บริโภคกับส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจบริการ (4) ความแตกต่างระหว่างลักษณะผู้บริโภคกับกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบมีระบบ จากผู้ที่อยู่ในประเทศไทยและได้จดทะเบียนโดเมนเนมประเภท ดอทคอม จำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้แบบสอบถามเป็นเครึ่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การทดสอบเอฟ การถดถอยพทุคูณแบบเป็นขั้นผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ใช้บริการเว็บโฮสติ้งส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 25-34 ปี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัท มีระดับการศึกษาปริญญาตรี และมีรายได้ 10,001-20,000 บาท (2) ผู้ใช้บริการเว็บโฮสติ้งให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจบริการและกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้งในแต่ละขั้นตอนอยู่ในระดับมาก ยกเว้นขั้นการค้นหาข้อมูล (3) ผู้บริโภคที่มีการศึกษาต่างกันจะมีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจบริการแตกต่างกัน ในด้าน การจัดจำหน่าย ด้านบุคคล และด้านลักษณะทางกายภาพ (4) ผู้บริโภคมีการศึกษาที่ต่างกันจะมีความสัมพันธ์กับกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง แตกต่างกันในทุกด้าน (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้งได้แก่ ปัจจัยด้าน ลักษณะทางกายภาพ บุคคล ผลิตภัณฑ์ และการส่งเสริมการตลาด โดยมีความสัมพันธ์กันทางสถิติอย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectเว็บไซต์--การตลาดth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้งของผู้บริโภคในประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factor affecting decision making process to use web hosting service of consumer in Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study : (1) characteristic of consumers deciding to use web hosting service; (2) service marketing mix factor and decision making process to use web hosting; (3) difference between characteristic of consumers and service marketing mix factor ; (4) difference between characteristic of consumers and decision making process to use web hosting; and (5) the marketing mix factor affecting decision making process to use web hosting service. This was a historical survey research. A total of 400 consumers were selected buy using systematic sampling from the population of domain name type (.com) registered in Thailand. The instrument used was a questionnaire. The statistics used included frequency, percentage and standard deviation, t-test, f-test and Stepwise Multiple Regression The results were : (1) The majority of consumers using web hosting services were male 25-34 years old, corporate employees, with the bachelor’s degree, and with the salary 10,001-20,000 bath; (2) the consumers paid attention to marketing mix factor and decision making process to use web hosting in each stage at the substantial level except Information search stage; (3) the difference of consumers’ education related to different service marketing mix factor in terms of place, people and physical characteristic ; (4) the difference of consumers’ education related to different decision making process to use web hosting in all aspects ; and (5) the marketing mix factor affecting decision making process to use web hosting service were physical characteristic, people, product and promotion, with statistically significance relationship at .05 .en_US
dc.contributor.coadvisorธิติพัฒน์ เอี่ยมนิรันดร์th_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
109958.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.23 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons