กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6018
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้งของผู้บริโภคในประเทศไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing mix factor affecting decision making process to use web hosting service of consumer in Thailand |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิ์วุฒิไกร ทศพล งามวิชชุกร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ธิติพัฒน์ เอี่ยมนิรันดร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ เว็บไซต์--การตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะผู้บริโภคที่ตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง (2) ส่วนประสมการทางตลาดของธุรกิจบริการและกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง (3) ความแตกต่างระหว่างลักษณะผู้บริโภคกับส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจบริการ (4) ความแตกต่างระหว่างลักษณะผู้บริโภคกับกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบมีระบบ จากผู้ที่อยู่ในประเทศไทยและได้จดทะเบียนโดเมนเนมประเภท ดอทคอม จำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้แบบสอบถามเป็นเครึ่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การทดสอบเอฟ การถดถอยพทุคูณแบบเป็นขั้นผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ใช้บริการเว็บโฮสติ้งส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 25-34 ปี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัท มีระดับการศึกษาปริญญาตรี และมีรายได้ 10,001-20,000 บาท (2) ผู้ใช้บริการเว็บโฮสติ้งให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจบริการและกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้งในแต่ละขั้นตอนอยู่ในระดับมาก ยกเว้นขั้นการค้นหาข้อมูล (3) ผู้บริโภคที่มีการศึกษาต่างกันจะมีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจบริการแตกต่างกัน ในด้าน การจัดจำหน่าย ด้านบุคคล และด้านลักษณะทางกายภาพ (4) ผู้บริโภคมีการศึกษาที่ต่างกันจะมีความสัมพันธ์กับกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง แตกต่างกันในทุกด้าน (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้งได้แก่ ปัจจัยด้าน ลักษณะทางกายภาพ บุคคล ผลิตภัณฑ์ และการส่งเสริมการตลาด โดยมีความสัมพันธ์กันทางสถิติอย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6018 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
109958.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.23 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License