Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6025
Title: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมรายวิชา ว 306 เรื่องเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 จังหวัดเชียงราย
Other Titles: The construction of a supplementary reading on the SCI 306 course topic of Nongbongkai Hunting prohibition area for Mathayom Suksa III students of Rachaprachanugroh 15 School in Chiang Rai province
Authors: ประจวบจิตร คำจัตุรัส, อาจารย์ที่ปรึกษา
กัลยา คำเงิน, 2501-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การอนุรักษ์สัตว์ป่า--ไทย--เชียงรา
วิทยาศาสตร์--หนังสืออ่านประกอบ
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2547
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม รายวิชา ว 306 เรื่องเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 จังหวัดเชียงรายลักษณะของหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่ สร้างขึ้นเป็นเอกสารทาง วิชาการมี 4 บท แต่ละบทประกอบด้วยส่วนที่เป็นเนื้อหาและกิจกรรมท้ายบท โดยมีขอบเขตเนื้อหาเกี่ยวกับความเป็นมา ที่ตั้ง อาณาเขต สภาพทั่วไป ทรัพยากรธรรมชาติ ระบบนิเวศ สภาพปัญหาและการดูแลรักษา สิ่งแวดล้อมและทรพยากรธรรมชาตในเขตหามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย ดำเนินการสร้างโดยรวบรวมข้อมูลที่ เกี่ยวของจากเอกสารต่าง ๆ วิเคราะห์เนื้อหาทจะนำมาใช้ในการเขียน จัดทำหนังสืออ่านเพิ่มเติม และตรวจสอบคุณภาพของหนังสือโดยผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านเนื้อหา ด้านการใช้ภาษา และด้านการจัดทำรูปเล่ม การประเมินคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิใช้แบบประเมินคุณภาพของเนื้อหา และแบบประเมินหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าดัชนีความสอดคล้องผลการประเมินคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมรายวิชา ว 306 เรื่องเขตห้ามล่าสัตว์ ป่าหนองบงคาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 15 จังหวัดเชียงราย ในดานคุณภาพของเนื้อหามีค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่าง 0.8 - 1 และในด้านลักษณะรูปเล่ม และภาพประกอบ และเนื้อหาในภาพรวม มีค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่าง 0.6 - 1 สรุปว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่ สร้างขึ้นมีคุณภาพระดับดี เหมาะสมที่จะนำไปใช้ประกอบการเรียน การสอนได้เป็นอย่างดี คำสำคัญ หนังสืออ่านเพิ่มเติม เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย มัธยมศึกษา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6025
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_83872.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.31 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons