Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6031
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorภณิดา มาประเสริฐth_TH
dc.contributor.authorจิรพรรณ ยมขวัญเมือง, 2499-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-05-16T04:25:53Z-
dc.date.available2023-05-16T04:25:53Z-
dc.date.issued2547-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6031en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทยบผลีสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยวิธีการสอนแบบสืบสวนสอบสวนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 48 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน เรื่องอาณาจักรศรีวิชัย 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาประเทศของเรา เรื่องอาณาจักรศรีวิชัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้วิธี สอนแบบสืบสวนสอบสวน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.subjectไทย--ประวัติศาสตร์--ศรีวิชัยth_TH
dc.titleผลของการสอนแบบสืบสวนสอบสวนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องอาณาจักรศรีวิชัย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeEffects of the inquiry instructional method on learning achievement in the Srivijaya Kingdom topic of Mathayom Suksa I students at Surat Thani 2 School in Surat Thani provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_83890.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons