กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6031
ชื่อเรื่อง: ผลของการสอนแบบสืบสวนสอบสวนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องอาณาจักรศรีวิชัย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of the inquiry instructional method on learning achievement in the Srivijaya Kingdom topic of Mathayom Suksa I students at Surat Thani 2 School in Surat Thani province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภณิดา มาประเสริฐ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิรพรรณ ยมขวัญเมือง, 2499-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ไทย--ประวัติศาสตร์--ศรีวิชัย
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทยบผลีสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยวิธีการสอนแบบสืบสวนสอบสวน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 จังหวัด สุราษฎร์ธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 48 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน เรื่องอาณาจักรศรีวิชัย 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาประเทศของเรา เรื่องอาณาจักรศรีวิชัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้วิธี สอนแบบสืบสวนสอบสวน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6031
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_83890.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.24 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons