กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6196
ชื่อเรื่อง: การใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนเรื่องเศรษฐกิจระหว่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลำพูน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The use of learning center instructional packages on the topic of international economy for Mathayom Suksa V students at Rajaprajanugroh 26 School in Lamphun province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุมนทิพย์ บุญสมบัติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จุไรรัตน์ ไชยวงค์, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
เศรษฐศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
เศรษฐศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
เศรษฐกิจระหว่างประเทศ--การสอนด้วยสื่อ
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาประสิทธิภาพของชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง เศรษฐกิจระหว่างประเทศ และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง เศรษฐกิจระหว่างประเทศระหว่างก่อนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 38 คน ได้มาโดยการจับฉลากห้องเรียน ใช้เวลาในการทดลอง 8 ชั่วโมง ผู้วิจัยได้ดำเนินการสร้างชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง เศรษฐกิจระหว่าง ประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 ชุดการสอน และแบบทดสอบวัดผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง เศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ จำนวน 40 ข้อ จากนั้นนำไปทดลอง รวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์ เพื่อหา ประสิทธิภาพชุดการสอนโดยใช้ E / E และเปรียบเทียบความแตกต่างของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนทั้ง 4 ชุด มีประสิทธิภาพ 82.20/81.50, 85.15/83.80, 96.90/83.50 และ 93.40/82.90 ตามลำดับ และ (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนหลังเรียน โดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6196
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_83899.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.42 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons