Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6210
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านขุนประเทศ สังกัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Effects of using a science activity package on the topic of environment on science learning achievement of Mathayom Suksa I students at Ban Khunpratet School under the jurisdiction of Bangkok metropolis
Authors: ปราณี สังขะตะวรรธน์
ฐิติมา พรหมทอง, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
วิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
สิ่งแวดล้อม--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2547
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เรื่องสิ่งแวดล้อม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านขุนประเทศ สำนักงานเขตหนองแขม สังกัดกรุงเทพมหานคร ที่เรียนวิชาชุมนุมวิทยาศาสตร์ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 30 คน ซึ่งเป็นการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้คือ ชุดกิจกรรม วิทยาศาสตร์เรื่องสิ่งแวดล้อม และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง สิ่งแวดล้อม ที่มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.77 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ E / E และ การทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เรื่องสิ่งแวดล้อมมีประสิทธิภาพ 83.25/85.83 (2) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสิ่งแวดล้อมของนักเรียนภายหลังใช้ ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์สูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6210
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_84206.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.19 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons