Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6214
Title: | ผลการใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องอบายมุข 6 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองจิกนาเรือง จังหวัดอุบลราชธานี |
Other Titles: | Effects of using the situation coping process on learning achievement in Apayamukha 6 of Prathom Suksa VI students at Ban Nong Jignarueang School in Ubon Ratchathani Province |
Authors: | ผุสดี กุฎอินทร์ ณหทัย ชนะกุล, 2511- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี อบายมุข การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน และหลัง การเรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ เรื่องอบายมุข 6 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองจิกนาเรือง จังหวัดอุบลราชธานีกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองจิกนาเรือง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ เรื่องอบายมุข 6 และแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ เรื่องอบายมุข 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6214 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_119360.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License