Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6214
Title: ผลการใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องอบายมุข 6 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองจิกนาเรือง จังหวัดอุบลราชธานี
Other Titles: The Effects of using the situation coping process on learning achievement in Apayamukha 6 of Prathom Suksa VI students at Ban Nong Jignarueang School in Ubon Ratchathani Province
Authors: ผุสดี กุฎอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณหทัย ชนะกุล, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
อบายมุข
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลัง การเรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ เรื่องอบายมุข 6 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองจิกนาเรือง จังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองจิกนาเรือง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม จำนวน 26 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ เรื่องอบายมุข 6 และแบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญ สถานการณ์ เรื่องอบายมุข 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6214
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_119360.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons